Nhận biết cây trồng đã bón đủ phân hay chưa
     Nhà máy sản xuất phân bón Ong Biển cung cấp cho bà con những dấu hiệu để nhận biết cây trồng đã bón đủ phân hay chưa.
     Để biết bón bao nhiêu phân là đủ dinh dưỡng cho cây trồng chính là nhìn vào sự phát triển của cây. Đây là yếu tố quan trọng để nhận biết đã bón đủ lượng phân bón hay chưa.
    -Khi cây trồng đủ dinh dưỡng,  cây khỏe phát triển nhanh, thời kỳ sinh thực và sinh trưởng của cây có thể diễn ra cùng thời điểm. Để nhận biết cây trồng đủ dinh dưỡng: Rễ cây không bị đen, không thối. Rễ có màu trắng và hơi trong suốt. Đất canh tác tơi xốp, không bị chai cứng. Có các vi sinh vật hoạt động, đặc biệt có nhiều giun đất.-Với với cây hồ tiêu: Dây tiêu có màu xanh. Đọt có có màu tím, to, mập.
    -Đối với cây cà phê  và các cây thân gỗ khác: Thân cây không bị u sần, không chảy mủ, không có sâu bệnh. Cành, tán cây vươn dài, khỏe, đọt phát triển mạnh.
   -Cây trồng khi sử dụng phân bón Ong Biển, thường có thời gian thu hoạch muộn hơn từ 15-20 ngày so với cây trồng không sử dụng phân bón OBI-Ong Biển. Việc thu hoạch trễ giúp nâng cao giá trị nông sản về cả phẩm chất lẫn năng suất mà không làm ảnh hưởng đến sức khỏe cây trồng.
 

Tránh hiện tượng rụng bông, rụng trái non (rụng bông sinh lý)
 
     Thông thường, sau khi thu hoạch thì cây trồng sẽ bị suy kiệt do thiếu chất dinh dưỡng. Khi bước vào vụ mới, nếu bà con không cung cấp đầy đủ, kịp thời dưỡng chất cho cây, lúc đó cây bị thiếu hụt dưỡng chất để nuôi hoa, nuôi quả. Theo cơ chế tự nhiên, cây sẽ rụng bớt hoa và quả, giữ lại lượng hoa, quả phù hợp với điều kiện của cây. Hiện tượng này thường được bà con gọi là rụng bông sinh lý.

Cây vừa nuôi trái vừa phát cành
Cây vừa nuôi trái vừa phát cành

  Phân bón OBI – Ong Biển có khả năng cung cấp đầy đủ các dưỡng chất đa, trung và vi lượng cho cây trong tất cả các giai đoạn giúp cây phát triển tốt, khỏe mạnh thời kì sinh trưởng và sinh thực của cây diễn ra cùng thời điểm. Trong thời kì nuôi trái cây vừa phát đọt vừa nuôi cành, cây trồng đủ dinh dưỡng tránh hiện tượng rụng hoa và trái non.
     Năng suất của cây trồng khi sử dụng OBI-Ong Biển cao gấp 2 – 4 lần so với các loại phân bón khác. Vì  phân Ong Biển có khả năng cung cấp đủ dưỡng chất giúp cây trồng ra hoa nhiều và đồng loạt, tỷ lệ đậu trái cao, trái to, chắc nhân nặng hạt, không còn hiện tượng rụng hoa, trái non, năm được năm mất mùa.